Blog Chu Bang

Nên lắp camera hành trình ô tô loại nào tốt? 5 Bí quyết cho bạn

Cách lựa chọn camera hành trình ô tô dành cho bạn!

Camera hành trình ô tô là bạn đồng hành tin cậy không thể thiếu đối với người lái xe. Tuy nhiên để lựa chọn được một thiết bị camera hành trình chuẩn thì không phải ai cũng biết. Ở bài viết này Rambo Việt Nam sẽ bật mí cho bạn 5 bí quyết chọn camera hành trình ô tô chuẩn nhất.


Camera hành trình ô tô là thiết bị công nghệ giúp ghi lại video bằng cả hình ảnh và âm thanh trên hành trình xe di chuyển. Với điều kiện giao thông phức tạp như ở Việt Nam hiện nay, thiết bị cam hành trình này gần như không thể thiếu đối với cánh lái xe. Khi có va chạm xảy ra, chiếc cam hành trình này sẽ cung cấp những bằng chứng thiết thực và hữu ích nhất để chứng minh sai phạm.Hay nó cũng là một thiết bị hữu hiệu giúp lưu lại những hành trình trải nghiệm thú vị cùng bạn và xế yêu trên mọi chặng đường khám phá.

>> 5 bí quyết lựa chọn camera hành trình ô tô tốt nhất
Khi lựa chọn thiết bị camera hành trình ô tô cho xế yêu của mình, người sử dụng cần phải đánh giá sản phẩm cam hành trình tốt hay không căn cứ vào 5 yếu tố cơ bản sau:

1. Sản phẩm phải dễ dàng sử dụng

Thị trường công nghệ ngày một phát triển kéo theo sự phát triển của các sản phẩm công nghệ dành cho xe hơi. Các hãng sản xuất cũng trang bị nhiều thêm các tính năng trên cùng một sản phẩm để tối ưu hóa và đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của khách hàng.

Tuy nhiên, không phải một chiếc camera hành trình ô tô cứ được tích hợp nhiều tính năng đã là tốt. Bởi vậy khi chọn mua bạn cần phải cân nhắc kỹ những nhu cầu sử dụng của thiết bị đó là gì để tránh bất tiện và gây khó khăn khi sử dụng.

Tốt nhất khi chọn mua một chiếc cam hành trình cho xế yêu bạn cần chọn loại dễ sử dụng là được. Nhưng phải đảm bảo chiếc cam đó có tính năng tự động ghi hình ngay khi khởi động xe và có thể xem lại dữ liệu một cách dễ dàng nhất khi cần.
Hình ảnh: Camera hành trình Vietmap A45  >> Hỗ trợ cảnh báo giới hạn tốc độ giọng nói bằng Tiếng Việt

2. Độ phân giải video và chất lượng hình ảnh

Độ phân giải hình ảnh và video của thiết bị camera hành trình là tiêu chí quan trọng thứ hai mà bạn cần lưu ý khi chọn mua một chiếc cam hành trình.

Độ phân giải sẽ tỷ lệ thuận với chất lượng của video và hình ảnh. Độ phân giải càng cao thì chất lượng hình ảnh và video càng tốt. Nhất là khi xe di chuyển trong điều kiện ánh sáng yếu, di chuyển vào ban đêm thì một chiếc cam hành trình có độ phân giải cao sẽ cho video hình ảnh với độ nhạy sáng tốt hơn.

Hiện nay trên thị trường đã có những thiết bị cam hành trình ghi hình với độ phân giải full chuẩn HD, thậm chí còn có loại độ phân giải lên tới 2K cho chất lượng hình ảnh và video cực nét.

Để tránh mua phải hàng kém chất lượng, bạn nên yêu cầu được xem thử video của thiết bị ghi lại trước khi quyết định mua sản phẩm.

Hình ảnh: Camera hành trình ô tô CAR DVR A9 - Màn hình 4.0 inch tuyệt vời, phân giải 1080P

3. Dung lượng bộ nhớ của camera hành trình ô tô

Dung lượng bộ nhớ càng lớn thì càng lưu lại được nhiều video hành trình. Camera hành trình thường được thiết kế theo chế độ lưu trữ vòng lặp, khi sắp hết dung lượng thẻ nhớ chiếc cam hành trình sẽ tự động ghi đè video mới và xóa video cũ nhất.

Do đó dung lượng bộ nhớ của camera hành trình cũng là một tiêu chí lựa chọn mà bạn cần lưu ý khi mua loại thiết bị này. Tránh trường hợp lúc xảy ra những tình huống quan trọng trên đường, thiết bị không đủ dung lượng để lưu giữ lại được video.


4. Cổng quay video - Lưu hành trình ở chế độ sự kiện

Bạn nên chọn loại camera hành trình có 2 cổng trước và sau sẽ giúp ghi lại được diễn biến hành trình một cách đầy đủ và chi tiết hơn. Việc lựa chọn thiết bị ghi hình cùng lúc 2 kênh này sẽ giúp bạn không bỏ sót bất kỳ một chi tiết nhỏ nào trên hành trình cả ở trước, sau, hai bên xe và cả trong khoang lái.

Tiếp theo, đó là tính năng ghi lại hành trình ở chế độ sự kiện được tích hợp trên nhiều dòng camera hành trình ô tô mới. Đây là tính năng quan trọng hoạt động dựa theo cơ chế tích hợp với hệ thống cảm biến trọng trường ở trong xe để phát hiện sự thay đổi đột ngột về gia tốc.

Khi phát hiện sự thay đổi về gia tốc, chiếc cam hành trình sẽ tự động ghi hình ở chế độ sự kiện và lưu vào file sự kiện để bạn dễ dàng tìm được video lưu trữ nếu có xảy ra va chạm.

5. Chế độ ghi hình khi đỗ xe

Khi mua camera hành trình ô tô một tính năng mà bạn cần để ý là chế độ ghi hình khi đỗ xe. Những sản phẩm cam hành trình có thể ghi hình được ngay cả khi xe tắt máy sẽ giúp ích cho bạn trong việc quan sát và bảo vệ xế yêu từ xa.

Thông thường chiếc cam hành trình sẽ có 2 nguồn cấp điện cơ bản là từ điện acquy của xe và từ pin của thiết bị. Khi bạn dừng xe, hệ thống điện của xe sẽ không hoạt động nên chiếc cam hành trình chỉ có thể sử dụng pin của nó để hoạt động. Do vậy cần chú ý đến pin của thiết bị khi bạn muốn chế độ ghi hình bãi đỗ xe hoạt động hiệu quả.


Ngoài 5 bí quyết kể trên, khi bạn lựa chọn mua 1 chiếc cam hành trình cũng cần lưu ý tới kích thước, khối lượng, trọng lượng cũng như các chế độ quay để khi lắp đặt không gây khuất tầm nhìn và mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất.

Hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn lựa chọn được một thiết bị camera hành trình ô tô tốt nhất cho xế yêu của mình. Nếu cần tư vấn chi tiết thêm về việc lựa chọn sản phẩm công nghệ cho xe hơi này, các bạn có thể liên hệ qua hotline 0914 482 183 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

Các bạn tham khảo để lựa chọn mẫu camera tốt nhất cho xế tại: Camera hành trình ô tô chính hãng
  Blog Chu Bang    Blog Chu Bang    Blog Chu Bang