Tính năng cảm biến áp suất lốp steelmate
1.Tiết kiệm nhiên liệu, chi phí.Ước tính ở Việt Nam 32% số lốp xe đang chạy có áp suất thấp hơn 30% mức tiêu chuẩn. Và cứ mỗi 0,2 bar áp suất thấp hơn chuẩn thì tiêu thụ nhiên liệu tăng thêm 1% và lốp sẽ nhanh mòn hơn 5%. Mỗi tháng một lốp bình thường là khoảng 0,2bar, tức là 1 tháng khi lắp cảm biến áp suất lốp sẽ tiết kiệm ít nhất 4% nhiên liệu.
Làm 1 phép tính nho nhỏ:
Trung bình 1 năm chiếc xe bình thường sẽ đi tầm 10.000~15.000km tức khoảng 700~1000 lít x 20.000VND (2019)
= 14~20 triệu VND
Tiết kiệm ít nhất 4% = 500.000~800.000 VND / 1 năm.
Tuổi thọ trung bình của bộ cảm biến áp suất lốp SteelMate mã MT-11: 7~10 năm.
Tính ra nếu lắp 1 bộ cảm biến áp suất lốp sẽ tiết kiệm được :
3.5~8 triệu VND cao hơn chi phí lắp 1 bộ cảm biến (Giá 2.6 Triệu)
(Chưa tính chi phí hao mòn lốp 5%).
So với giá thành thì bộ cảm biến áp suất lốp SteelMate MT-11 tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.
2. Cực kì an toàn, giảm thiểu tình trạng tai nạn giao thông.
Theo thống kê của ban quản lý đường cao tốc Sài Gòn - Trung Lương, kể từ khi đưa vào hoạt động, trong năm qua đã có 1.400 vụ xe nổ lốp trên đoạn đường cao tốc này. Mà nguyên nhân chính gây ra nổ lốp xe là do áp suất và nhiệt độ ở lốp xe không nằm trong tiêu chuẩn.
Bộ cảm biến áp suất lốp TPMS SteelMate luôn hiển thị và kiểm soát áp suất lẫn nhiệt độ trên màn hình và cảnh báo người lái xe khi áp suất hoặc nhiệt độ vượt ngưỡng cho phép.
Chính vì vậy mà các nước phát triển Mỹ (từ 2007) , Châu Âu (từ 2012), Tùng Của (từ 2013) tất cả các xe dưới 100% xe có tải trọng từ 4,5 tấn trở xuống được bán bắt buộc phải trang bị cảm áp suất lốp TPMS.
TPMS - (Tire Pressure Monitoring System) được trang bị sẵn trên các xe dòng hạng sang như BMW, Audi, Mercedes, Porscher,...
3. TPMS giúp chúng ta điều khiển xe tối ưu nhất:
Khi lốp quá căng,phản lực từ mặt đường tác động làm cho xe bị rung, khó kiểm soát vô lăng, nhất là khi chạy đường không bằng phẳng.
Còn khi lốp mềm thì làm giảm tốc độ xe,khiến xe mất độ vọt, tăng ma sát với mặt đường
Áp suất các bánh xe không đều nhau cũng gây mất thăng bằng xe, nhất là những lúc thắng (phanh), gây mòn không đều giữa các lốp, đồng thời gây tác hại không nhỏ tới các bộ phận thuộc hệ thống treo.
-Và khi lốp xe quá căng,phản lực mặt đường sẽ tăng và gây ra sụ dằn xóc quá độ,làm nhanh mỏi các lò xo giảm xóc và các chi tiết chịu lực của hệ thống khung gầm.
ĐẠI LÍ PHÂN PHỐI ĐỒ CHƠI - ĐỒ NỘI THẤT Ô TÔ CHÍNH HÃNG.
Tuyển đại lí, gara liên kết trên toàn quốc.
Bộ cảm biến TPMS SteelMate MT-11 đang được phân phối chính hãng
Tại sao phải dùng cảm biến Steel-Mate MT-11
1. Teel-Mate là thương hiệu quốc tế.
SteelMate là thương hiệu quốc tế trụ sở chính tại Hong Kong chuyên về dòng cảm biến lùi, cam biến áp suất lốp trên ô tô được phân phối trên rất nhiều nước như Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam,Đài Loan...
Chính vì vậy những sản phẩm Steel-Mate tạo ra luôn có một chất lượng và độ bền vượt trội cũng như thời gian bảo hành dài hạn so với các sản phẩm khác.
Trên thị trường đang có rất nhiều dòng sản phẩm Cảm biến áp suất lốp TPMS khác nhau.
Nhưng với 1 sản phẩm quá quan trọng như cảm biến áp suất lốp các bạn hãy chọn cho xế yêu của mình 1 thương hiệu lớn có độ uy tín cao như Steel-Mate, để không bao giờ phải suy nghĩ về chất lượng cũng như hàng giả hàng nhái.
TPMS Steel-Mate mã MT-11 là mã sản phẩm áp suất lốp mới nhất của hãng được thiết kế và phân phối dành riêng cho thị trường Việt Nam.
Mỗi nước khách nhau sẽ có vị trí địa lí, nhiệt độ, độ ẩm, cung đường khác nhau. Vì vậy mà hãng Steel-Mate đã sản xuất ra mã TP-MT11 phù hợp với môi trường khí hậu, cung đường để tuổi thọ, độ bền sản phẩm hơn rất nhiều so với các sản phẩm T-606, T-602,...
Tính năng của cảm biến áp suất lốp Steel-Mate TP-MT11
1.Kiểm soát toàn thời gian
Luôn thông báo tình trạng áp suất và nhiệt độ của 4 bánh xe, năng lượng pin của Mornitor.
2.Báo động nhiều cấp và chi tiết từng sự cố
Phân loại báo động thành nhiều cấp độ và định dạng sự cố chi tiết như:nhiệt độ cao,áp suất cao,xì hơi nhanh,áp suất thấp cấp độ 1(khi áp suất thực của lốp xe giảm 12.5% so với áp suất tiêu chuẩn),áp suất thấp cấp độ 2 (25%),áp suất thấp cấp độ 3 (50%),v.v...và có biểu tượng riêng biệt trên màn hình cho từng loại sự cố. Người lái có thể căn cứ vào từng loại báo động để xử lý phù hợp.
3.Phản ứng cực nhanh
Báo động về sự cố lốp xe trong vòng 0.05 giây từ khi hiện tượng xảy ra.
4.Đảo lốp xe không cần tháo cảm biến
Khi đảo bánh xe,chỉ cần reset và cài đặt lại trên Monitor (màn hiển thị) mà không phải hoán đổi vị trí các cảm biến cho các vị trí lốp.
5.Cài đặt linh hoạt áp suất tiêu chuẩn
Có thể được cài đặt áp suất tiêu chuẩn theo ý muốn tùy thuôc yêu cầu tiêu chuẩn từng loại xe,từng vị trí lốp xe,ngưỡng báo động hợp lý.
6.Báo động xì hơi nhanh (Quick Leaking Alarm)
Phát tín hiệu báo động ngay khi áp suất lốp xe giảm 0.2 Bar trong 20s.
7.Báo động sự cố cảm biến
Khi cảm biến có trục trặc,hệ thống không nhận được tín hiệu từ cảm biến hoặc monitor nhận tín hiệu chậm trễ, sẽ báo động kịp thời cho người lái để kiểm tra lại hệ thống.
8. Công nghệ PIN Maxel Nhật Bản và chip Infineon của Đức
Khác với dòng T606 và T602 mã TP-MT11 là mã mới chỉ phân phối duy nhất cho thị trường Việt Nam được sử dụng công nghệ mới nhất.
Pin Maxel của Nhật Bản với tuổi thọ trên 5 năm và chip Infineon của Đức cho tốc độ cảnh báo nhanh hơn.
(Video so sánh cảm biến áp suất lốp Steel-Mate và hàng OME Trung Quốc)