Blog Chu Bang

Chế độ cruise control là gì? Lắp Adaptive Cruise Control uy tín

Chế độ cruise control là gì?


Hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control System (CCS) là một hệ thống trên ô tô giúp xe tự động duy trì tốc độ mà người lái cài đặt sẵn. Khi này người lái sẽ không cần đạp chân ga.

Cruise Control gồm ba bộ phận chính: cảm biến tốc độ xe, bộ điều khiển và cơ cấu chấp hành. Nguyên lý hoạt động của Cruise Control: Khi người lái bật Cruise Control, cảm biến tốc độ xe sẽ truyền tín hiệu về bộ điều khiển. Sau đó bộ điều khiển sẽ truyền lệch đến van chân không, van này kết nối trực tiếp với bướm ga. Van chân không sẽ điều khiển độ mở bướm ga phù hợp. Nhờ đó mà xe sẽ tự động duy trì tốc độ được cài đặt, người lái có thể bỏ chân ra khỏi bàn đạp ga.




Hệ thống điều khiển hành trình phù hợp sử dụng trong điều kiện có thể duy trì một tốc độ ổn định trên quãng đường dài như khi chạy xe trên đường trường hay đường cao tốc. Cruise Control được đánh giá mang đến nhiều lợi ích.

Tác dụng hệ thống điều khiển hành trình đầu tiên là giúp người lái có thể thư giãn, giảm sự mệt mỏi khi lái xe đường dài. Thứ hai là tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả vì ECU sẽ tự động tính lượng xăng phù hợp nhất. Thứ ba là giúp người lái kiểm soát được tốc độ xe, hạn chế vi phạm quy định giới hạn tốc độ.

Ngày này đa phần các dòng xe ô tô từ hạng B trở lên như Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City, Mazda 2… đều được trang bị hệ thống Cruise Control.






Lắp Adaptive Cruise Control uy tín ở Hà Nội

Độ Cruise Control ô tô hoàn toàn khác với độ gương đèn hay đồ chơi nội thất ô tô khác. Vì Cốp điện ô tô là một hệ thống Cơ - Điện - Tử, yêu cầu đòi hỏi khắt khe về kỹ thuật lắp đặt để đạt được độ bền tối đa cho sản phẩm. Quý khách nên lựa chọn những điểm lắp đặt chuyên sâu về cửa điện tự động, nơi các kỹ thuật viên có trình độ, được cọ xát, va vấp trong quá trình lắp cốp điện hàng ngày, đúng theo câu "Trăm hay không bằng tay quen".

Rambo Auto là một điểm như thế "Rambo Auto chuyên gia Cruise Control ô tô". Chúng tôi tự hào là đơn vị phân phối, lắp đặt Cruise Control chính hãng, chất lượng cao.







Các bác đang có nhu cầu lắp Adaptive Cruise Control xin liên hệ: 

Call: 036.36.36.188 

Rambo 120 Phm Văn Đồng, Mai Dch, Cu Giy, Hà Ni.

Rambo 698 Lc Long Quân, Tây H, Hà Ni.



  Blog Chu Bang    Blog Chu Bang    Blog Chu Bang