Blog Chu Bang

7+ BƯỚC TỰ BẢO DƯỠNG ẮC QUY Ô TÔ TẠI NHÀ ĐÚNG CÁCH!

7+ BƯỚC TỰ BẢO DƯỠNG ẮC QUY Ô TÔ TẠI NHÀ ĐÚNG CÁCH!




Ắc quy là bộ phận tích trữ và cung cấp nguồn điện cho quá trình khởi động động cơ và cung cấp điện cho các phụ tải trên ô tô hoạt động như: Hệ thống âm thanh, hệ thống chiếu sáng,...trong khi động cơ chưa nổ.
Thực tế, bình ắc quy một khi đã lắp vào xe, thì dù xe không hoạt động, ắc quy cũng sẽ tự hết điện sau một thời gian, nguyên nhân được xác định là do có nhiều chi tiết trên xe sẽ làm tiêu hao điện của ắc quy.
Lúc này khả năng chết của ắc quy rất cao, đặc biệt khi để thường xuyên dưới trời nắng gắt, phổ biến ở các bãi gửi xe ô tô công cộng.
7+ bước bảo dưỡng ắc quy tại nhà đúng cách trong mùa dịch #Covid19.
BƯỚC 1: Mua dung dịch acid để bổ sung (đối với ắc quy truyền thống) và mua chất chống ăn mòn cực tiếp điện của ắc quy (dạng xịt hoặc dạng) tại các cửa hàng thiết bị, phụ tùng chăm sóc ô tô.
BƯỚC 2: Tháo bỏ nắp đậy cực dương của ắc quy. Lưu ý là phần nắp đậy phía đầu cáp nối.
BƯỚC 3: Sau khi tháo bỏ nắp đậy, nếu không có chất bột màu trắng hoặc xanh, bạn có thể tháo 2 cực của ắc quy.
Lưu ý: Bạn phải tuân thủ nguyên tắc tháo cực âm (-) trước, cực dương (+) tháo sau. Sau khi tháo cực dương (+), bạn tránh để các phần khác của động cơ tiếp xúc với cực này vì có thể gây chạm điện. Hãy cẩn thận khi dùng cờ-lê tháo phần cực này.
BƯỚC 4: Dùng một bàn chải kim loại và cạo bỏ những vết cặn bám trên bu-lông, cáp nối và đầu cực của ắc quy. Chú ý vệ sinh sạch sẽ phần bên trong của đầu cáp nối,, khu vực tiếp xúc với các cực của ắc quy.
Lưu ý: Có thể hòa tan một ít bột baking soda hoặc đổ nước sôi lên phần đóng cặn trước khi làm vệ sinh, nó sẽ làm rã phần lớn chất bột trắng này và việc vệ sinh sẽ nhanh chóng hơn. Sau khi vệ sinh xong, bạn nên dùng nước rửa sạch một lần nữa để chắc chắn không còn cặn bám.
BƯỚC 5: Kiểm tra lại lần cuối, trước khi lắp lại dây cáp điện vào bình ắc quy. Đồng thời kiểm tra mực dung dịch axít còn lại trong ắc quy nếu là loại ắc quy truyền thống. Nếu mực nước dưới mức LOWER, tiến hành châm thêm cho tới khi chạm vạch UPPER. Nạp thêm điện cho ắc quy nếu cường độ dòng điện trong ắc quy dưới mức cho phép.
BƯỚC 6: Khi mọi thứ đã sạch, bôi hoặc xịt hợp chất chống ăn mòn lên hai đầu cực của ắc quy.
BƯỚC 7: Và cuối cùng, hãy cẩn thận lắp lại các đầu cực vào cáp nối.
Lưu ý: Thao tác cần làm ngược lại với lúc tháo, tức lắp cực dương (+) trước và lắp cực âm (-) sau, để tránh hiện tượng đoản mạch có thể xảy ra.
Quá trình bảo dưỡng hoặc sạc lại có thể giúp ắc quy hồi phục hoặc không. Tuy nhiên, nếu phải thay mới, chi phí thay sẽ không quá tốn kém, do đó chủ xe có thể hoàn toàn yên tâm.
Tại DPRO, chúng tôi cung cấp dịch vụ #thay_mới_bình_ắc_quy cho xe ô tô kết hợp #thay_dầu_máy mới, thay lọc động cơ, lọc điều hòa, xả cặn dầu nhớt, vệ sinh kim phun,...theo đúng khuyến cáo từ nhà sản xuất, giúp kéo dài tuổi thọ động cơ, duy trì khả năng vận hành êm ái cho "xế yêu".
 Thực tế tuổi đời của ắc quy ô tô chỉ rơi vào khoảng #2_3 năm. Khi kết thúc vòng đời sử dụng bình, ắc quy cần được thay thế ngay.
Tham khảo thêm dịch vụ tại:
  Blog Chu Bang    Blog Chu Bang    Blog Chu Bang